Home » » Thuyết ba ngày đen tối - 2

Thuyết ba ngày đen tối - 2

Written By kinhtehoc on Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012 | 00:22



3 ngày tận thế tối đen
Sách tiên tri Isaia, chương 13, cũng nói đến “ngày tối đen”: “Nầy, ngày Đức Giê-hô-va đến, là ngày hung dữ, có sự thạnh nộ và nóng giận để làm đất nầy nên hoang vu, và diệt những kẻ có tội khỏi đó. Vì các ngôi sao và các đám sao trên trời mọc lên thì mờ tối, mặt trăng không soi sáng đâu. Ta sẽ phạt thế gian vì sự độc ác nó, phạt kẻ dữ vì tội lỗi chúng nó, làm cho kẻ kiêu hết kiêu, hạ sự tự cao của kẻ bạo ngược.”
Trong kinh Tân Ước (Mt 27:45-56) cũng nhắc đến giây phút tối tăm của Trái đất: “Từ giờ thứ sáu, bóng tối bao phủ cả mặt đất, mãi đến giờ thứ chín. Vào giờ thứ chín, Đức Giêsu kêu lớn tiếng: Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con, sao Ngài bỏ rơi con?”
Và Tân Ước (Mt 24:29-31) ghi: “Ngày sau cơn hoạn nạn của thời kỳ này, mặt trời sẽ bị tối tăm, mặt trăng sẽ không còn chiếu sáng, các tinh tú từ trời rơi xuống, và các lực lượng tầng trời sẽ bị lay chuyển.”
Thuyết “ba ngày tối đen” được phát triển
Năm 2012 không phải là lần đầu tiên thuyết “ba ngày tối đen” được biết đến, trước đây nhiều vị Thánh công giáo như Padre Pio, Hildegard, Marie Julie Jahenny… đã từng mô tả và dự đoán ngày tận thế tối đen.
Phước Anna Maria Taigi (1769-1837)
Nổi tiếng nhất trong số này là tiên tri của Chân Phước Anna Maria Taigi (1769-1837): Hình phạt từ Chúa “sẽ đến trên toàn địa cầu và bóng tối thăm thẳm sẽ đến trong ba ngày và ba đêm. Không ai thấy được điều gì, và không khí trở nên độc hại cho mọi ngườ, không chỉ cho những kẽ thù của tôn giáo. Người ta sẽ không sử dụng được nhữg nguồn ánh sáng do con người tạo ra trong đêm tối này, trừ đèn nến được làm phép.”
“Những ai vì tò mò mà mở cửa sổ nhìn ra ngoài hay những ai rời bỏ nhà mình thì sẽ chết ngay. Trong ba ngày đen tối này, mọi người nên ở trong nhà, cầu nguyện bằng chuỗi kinh Mân Côi và khẩn nài xin Thiên Chúa thương xót.”
“Tất cả những kẻ thù của giáo hội, dù được biết hay không được biết, sẽ bị hủy diệt trên toàn cõi đất trong ba ngày đen tối, với ngoại lệ là một số người được Chúa ban cho ơn hoán cải. Không khí sẽ bị ô nhiễm bới ma quỷ; chúng sẽ hiện ra dưới nhiều hình dạng ghê tởm.”
Hoặc Chân Phước Elizabeth Canori Mora cũng đưa ra những lời mặc khải về ngày tận thế với dấu hiệu “bầu trời nhuộm đầy một màu kỳ dị khiến người ta sợ hãi. Một cơn gió đen thổi khắp mọi nơi.”, “trái đất rung động và mọi người lao vào tàn sát lẫn nhau”.
Liệu có xuất hiện “ba ngày tối đen” trong tháng 12/2012
Dù có nhiều lời tiên tri hãi hùng về ngày tận thế, song không có một dự đoán rõ ràng nào từ Kinh Thánh nói 3 ngày 20, 21 và 22 tháng 12 năm 2012 sẽ tối đen, không nhìn thấy ánh sáng của Mặt trời, Mặt trăng và các vì sao.
Nếu lời tiên tri tận thế chính xác có gốc tích từ Kinh Thánh, ít nhất Giáo hội Công giáo đã công bố nó.
Và cuối cùng là người đọc hãy xem thuyết “ba ngày tối đen” như một trong nhiều thuyết âm mưu về ngày tận thế được công bố trước đây.
Tổng hợp từ Internet.theo Đỗ Bất Nhị
Share this article :
 
Support : Creating Website | phuctriethoc | NGUYỄN VĂN PHÚC
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved
By Creating Website Published by KINH TẾ HỌC
Proudly powered by NGUYỄN VĂN PHÚC
NGUYỄN VĂN PHÚC : Website | Liên hệ | phuctriethoc@gmail.com
Proudly powered by Triết học kinh tế
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved