Home » » Chim phóng sinh (Hoàng Mỹ Hoa):

Chim phóng sinh (Hoàng Mỹ Hoa):

Written By kinhtehoc on Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011 | 00:10

  1. Chim phóng sinh (Hoàng Mỹ Hoa):
Truyện có hai nhân vật là đứa cháu xưng tôi đối thoại với bà nội mình khi thấy bà đang chuẩn bị mua chim phóng sinh và bà còn nói nhiều điều về sự thiện đức ấy nữa. Nhưng khi muốn phục vụ cho việc “thiện tâm” của mình thì nhân vật người bà ấy lại bảo người ta phải bắt chim thật nhiều để bán mà không thèm quan tâm đến giá cả rồi khi đứa cháu hỏi, luận điệu của bà nội cực kì cố chấp này cũng rất buồn cười: người bán bắt chim để bán cho mình tội lỗi chồng chất còn mình phóng sinh cho những chú chim tội nghiệp sẽ được lên chốn Tây thiên?! Kết thúc tác phẩm là câu hỏi của đứa cháu gây nên sự suy ngẫm cho người đọc: Phóng sinh có thật là việc tốt không? Câu hỏi đơn giản nhưng rất khó trả lời, đó là lời cảnh báo để mỗi người tự nhìn nhận lại việc làm lâu nay của mình đã thật sự tốt và hợp lí chưa…
Share this article :
 
Support : Creating Website | phuctriethoc | NGUYỄN VĂN PHÚC
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved
By Creating Website Published by KINH TẾ HỌC
Proudly powered by NGUYỄN VĂN PHÚC
NGUYỄN VĂN PHÚC : Website | Liên hệ | phuctriethoc@gmail.com
Proudly powered by Triết học kinh tế
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved