Home » » .K. Rowling: "Báo chí biến tôi thành tù nhân"

.K. Rowling: "Báo chí biến tôi thành tù nhân"

Written By kinhtehoc on Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011 | 01:58

.K. Rowling: "Báo chí biến tôi thành tù nhân"
Được mời làm nhân chứng tại phiên điều trần về đạo đức và cách làm việc của báo chí sau bê bối nghe lén của tờ News of the World, "nữ hoàng truyện thiếu nhi" gay gắt cáo buộc những paparazzi xâm phạm đời sống riêng tư của gia đình bà.Được mời làm nhân chứng tại phiên điều trần về đạo đức và cách làm việc của báo chí sau bê bối nghe lén của tờ News of the World, "nữ hoàng truyện thiếu nhi" gay gắt cáo buộc những paparazzi xâm phạm đời sống riêng tư của gia đình bà.
J.K. Rowling, Hugh Grant và Sienna Miller là ba trong số những nạn nhân nổi tiếng được mời làm nhân chứng tại các phiên tòa xét xử bê bối nghe lén bị phanh phui từ hồi tháng 7 của tờ News of the World.
Rowling chia sẻ, sau khi nổi tiếng với bộ truyện Harry Potter, nhà văn và cả gia đình bà trở thành đối tượng săn đuổi của báo chí. Theo Rowling, giới truyền thông đã biến bà thành tù nhân trong chính nhà mình.
"Tôi luôn có cảm giác như người ta đang theo dõi mình mọi lúc mọi nơi”, nhà văn nói. Một lần, khi con gái bà đi học về, bà phát hiện trên cặp sách của con có một mảnh giấy phóng viên dán vào nhằm "moi" thông tin từ đứa trẻ.
“Tôi thấy gia đình mình bị xâm phạm. Không ngôn từ nào có thể diễn tả hết sự tức giận của tôi khi phát hiện ra điều đó. Một đứa trẻ, dù cha mẹ nó có là ai, thì nó vẫn cần được tôn trọng sự riêng tư”, Rowling nói.
Nhà văn kể thêm, trước đó, bà từng phải chuyển khỏi căn nhà yêu thích của mình vì không chịu nổi hàng tá phóng viên rình rập hàng ngày. Rowling thậm chí đã phải nhờ đến sự can thiệp của pháp luật để nội dung một bản thảo của bà không bị lộ ra ngoài trước khi sách được in. Ngoài ra, Rowling cũng bị người của News of the World xâm nhập điện thoại để nghe lén.
J.K. Rowling:
Nhà văn Rowling tại phiên tòa.
Đồng cảm với Rowling, nữ diễn viên Sienna Miller tiết lộ tình cảnh "sống trong sợ hãi" khi liên tục bị báo chí săn đuổi. Miller, 29 tuổi, trở thành mục tiêu ưa thích của cánh săn tin do mối quan hệ giữa cô với tài tử Jude Law. Người đẹp chia sẻ, cô thường xuyên sống trong căng thẳng, lo lắng.
"Tôi thấy mình như là con mồi trong các game điện tử. Hàng năm liền, tôi bị một nhóm từ 10 đến 15 phóng viên săn đuổi. Ở tuổi 21, tôi thường xuyên có những đêm chạy thục mạng vào bóng tối trên đường phố vắng tanh để trốn những gã paparazzi đang chĩa máy ảnh về phía mình”, cô chia sẻ. Hồi tháng 5, tờ News of the World phải bồi thường Miller 160.000 USD vì đã xâm nhập điện thoại của cô.
Vụ bê bối gây chấn động đế chế truyền thông Murdoch bị phanh phui hồi tháng 7. News of the Word, tuần báo lá cải bán chạy nhất nước Anh, thuộc News International, một thành phần trong tập đoàn truyền thông khổng lồ do ông trùm Rupert Murdoch đứng đầu. News of the World bị buộc tội nghe lén điện thoại di động của nhiều nhân vật nổi tiếng, các chính trị gia, nạn nhân trong các vụ án và thậm chí là cả người thân của các binh sĩ tử trận để moi tin tức.
Những cái tên đáng chú ý bị tờ báo này đưa vào "tầm ngắm" là nhà văn Rowling, tài tử điện ảnh Hugh Grant, luật sư Max Clifford, các nữ diễn viên Sienna Miller và Gwyneth Paltrow, cựu nghị sĩ George Galloway, nguyên phó thủ tướng Anh John Prescott, thị trưởng London Boris Johnson, chuyên gia bóng đá Andy Gray hay cựu cầu thủ Paul Gascoigne.
Ngày 10/7, News of the World buộc phải đóng cửa sau 168 năm hoạt động. Thủ tướng David Cameron đã thiết lập cuộc điều tra vụ bê bối này. Giai đoạn đầu của cuộc điều tra bao gồm các phiên điều trần về văn hóa, cách làm việc và đạo đức báo chí diễn ra tại Tòa án ở Trung tâm London, Anh.
TH.
Share this article :
 
Support : Creating Website | phuctriethoc | NGUYỄN VĂN PHÚC
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved
By Creating Website Published by KINH TẾ HỌC
Proudly powered by NGUYỄN VĂN PHÚC
NGUYỄN VĂN PHÚC : Website | Liên hệ | phuctriethoc@gmail.com
Proudly powered by Triết học kinh tế
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved