Home » » Tân Giáo Hoàng

Tân Giáo Hoàng

Written By kinhtehoc on Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013 | 02:48








Khói trắng vừa bốc lên khỏi nóc nhà nguyện Sistine, cho biết 1 tỉ 200 triệu giáo dân Công giáo toàn cầu đã có một vị Giáo Hoàng mới. Tân Giáo hoàng là Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio của Argentina.
Hằng chục ngàn giáo dân đứng chờ trong mưa lạnh ở Vatican đã nhảy múa reo mừng khi khói trắng bốc lên từ nóc nhà nguyện Sistine. Họ đồng thanh hô lớn “Habemus Papam!”, nghĩa là “Chúng ta có Đức Giáo Hoàng”, trong khi chuông thánh đường thánh Phê Rô reo vang hòa nhịp với hằng chục tháp chuông khắp thủ đô Roma cùng reo mừng vị chủ chăn mới, vừa được chọn.
Đức Tân Giáo Hoàng sẽ xuất hiện trong vòng nửa giờ cho đến vài giờ nữa, trên hành lang nhìn xuống quảng trường thánh Phê Rô, để tuyên đọc những lời đầu tiên với tư cách Giám Mục Roma.
Với ít nhất là 77 phiếu chọn, tức hai phần ba tổng số 115 cử tri Hồng Y, vị Tân Giáo Hoàng hôm nay đã được bầu chọn trong vòng đầu phiếu thứ năm, vào ngày thứ nhì của cuộc bầu cử và là chiều thứ tư trong tuần, một thời hạn nhanh nhất trong nhiều năm nay, một bất ngờ lớn, giữa bối cảnh không có một ai là ứng viên sáng giá nhất trong lần mật nghị này.



Share this article :
 
Support : Creating Website | phuctriethoc | NGUYỄN VĂN PHÚC
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved
By Creating Website Published by KINH TẾ HỌC
Proudly powered by NGUYỄN VĂN PHÚC
NGUYỄN VĂN PHÚC : Website | Liên hệ | phuctriethoc@gmail.com
Proudly powered by Triết học kinh tế
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved