Home » » THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN THUYẾT THƯỜNG THANH TỊNH KINH

THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN THUYẾT THƯỜNG THANH TỊNH KINH

Written By kinhtehoc on Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012 | 04:43

THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN THUYẾT THƯỜNG THANH TỊNH KINH


Đại đạo vô hình, sanh dục thiên địa; đại đạo vô tình, vận hành nhật nguyệt; đại đạo vô danh, trường dưỡng vạn vật; ta chẳng biết gọi là gì, chỉ tạm gọi là đạo. Phàm Đạo ấy : có thanh có trọc, có động có tĩnh; thiên thanh địa trọc, thiên động địa tĩnh; nam thanh nữ trọc, nam động nữ tĩnh; giáng gốc giữ ngọn, mà sanh vạn vật. Thanh là nguồn của trọc, động là cơ của tĩnh; người thường hay thanh tĩnh, thì Đạo trời đất đều gồm đủ nơi thân.

Phàm thần của người ưa thanh, mà tâm thường bị quấy rối; tâm của người ưa tĩnh, mà bị dục kéo lôi. Thường chế ngự được dục, thì tâm tự tĩnh; lắng được tâm, thì thần tự thanh; tự nhiên lục dục chẳng sanh, tam độc tiêu diệt. Chưa được như thế, vì tâm chưa lắng, dục chưa chế ngự vậy. Phải thường chế ngự : trong xem xét tâm, tâm không thật có gì để gọi là tâm; ngoài xem xét thân, thân không thật có gì để gọi là thân; ngoài xem xét vật, vật không thật có gì để gọi là vật; Cả 3 đều không, mà còn cái thấy cả 3 đều không. Cái thấy là không cũng không, không không chỗ không; chỗ không đã không, không không cũng không; không không đã không, trạm nhiên thường tịch. Tịch không chỗ tịch, chẳng sinh khởi dục; dục đã chẳng sanh, tức là chân tĩnh. Chân thường ứng vật, chân thường được tính; thường ứng thường tĩnh, thường thanh tĩnh vậy. Thanh tĩnh như thế, dần dần nhập chân đạo; đã nhập chân đạo, gọi là đắc đạo; tuy gọi đắc đạo, thật không chỗ được; vì dạy chúng sanh, tạm gọi đắc đạo; ngộ được như vậy thì có thể truyền thánh đạo .

Thượng sĩ chẳng tranh, hạ sĩ hay tranh. Bậc thượng đức không để ý đến kẻ khác coi mình là có đức hay chê mình là không có đức, còn bậc hạ đức chấp đức, do vì bám chấp, nên đạo đức chẳng trong sáng. Chúng sanh sở dĩ chẳng được chân đạo bởi vì có vọng tâm, đã có vọng tâm, thì kinh động đến thần, đã kinh động đến thần, tức là bám chấp vạn vật, đã chấp vạn vật, thì sanh tham cầu, đã sanh tham cầu, chính là phiền não, phiền não vọng tưởng làm ưu khổ thân tâm, tạo ra vinh nhục đổi dời, nổi trôi sanh tử, đắm chìm bể khổ, mất hết chân đạo. Đạo chân thường này, ngộ mà tự được; ngộ được đạo thì thường thanh tĩnh vậy.

Tiên nhân Cát ông nói : Ta được chân đạo, thường tụng kinh này vạn lần. Kinh này là chỗ thiên nhân góp lại chẳng truyền cho kẻ hạ sĩ. Ta nhận được từ Đông Hoa Đế quân, Đông Hoa Đế Quân nhận từ Kim Khuyết Đế Quân, Kim Khuyết Đế Quân nhận từ Tây Vương Mẫu. Tây Vương chỉ theo một cách là khẩu khẩu tương truyền, chẳng ghi văn tự, ta nay ghi lại thành sách cho đời. Kẻ Thượng sĩ gặp được sẽ biết đường để thăng lên thiên tiên; trung sĩ tu được có thể đến bậc liệt quan ở nam cung; hạ sĩ học được cũng được sống lâu trên đời. Du hành ba cõi, lên đến kim môn.


Tả Huyền chân nhân nói : người học đạo trì tụng kinh này thì được thiện thần ở 10 cõi trời ủng hộ thân mình, mà về sau được ngọc phù bảo thần, kim dịch luyện hình. Hình thần đều diệu, cùng đạo hợp chân .

Chánh Nhất chân nhân nói : nhà nào có kinh này, ngộ giải được thì tai chướng chẳng ngại, chúng thánh bảo vệ ngoài cửa. Thần thăng thượng giới, chào hỏi cao chân. Công mãn đức tựu, tương cảm đế quân. Đ
Phần phiên âm Hán Việt bài kinh để đọc tụng cho dễ:

THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN THUYẾT THƯỜNG THANH TỊNH KINH

太 上 老 君 說 常 清 靜 經

Lão Quân viết :
“ Đại Đạo vô hình . sanh dục thiên địa . Đại Đạo vô tình . vận hành nhật nguyệt . Đại Đạo vô danh . trưởng dưỡng vạn vật . Ngô bất tri kỳ danh . cưỡng danh viết ĐẠO .
Phù đạo giả , hữu thanh hữu trọc . hữu động hữu tịnh . Thiên thanh địa trọc . Thiên động địa tịnh . Nam thanh nữ trọc . Nam động nữ tịnh . Giáng bản lưu mạt . Nhi sanh vạn vật . Thanh giả trọc chi nguyên . Động giả tịnh chi cơ . Nhân năng thường thanh tịnh . Thiên địa tất giai qui . Phù nhân thần hiếu thanh . Nhi tâm nhiễu chi . Nhân tâm hiếu tịnh . Nhi dục khiên chi . Thường năng khiển kỳ dục . Nhi tâm tự tịnh . Trừng kỳ tâm . Nhi thần tự thanh tự nhiên . Lục dục bất sanh . Tam độc tiêu diệt . Sở dĩ bất năng giả vi tâm vị trừng . Dục vị khiển dã . Năng khiển chi giả . Nội quán ư tâm . Tâm vô kỳ tâm . Ngoại quán ư hình . Hình vô kỳ hình . Viễn quán ư vật .
Vật vô kỳ vật . Tam giả kí ngộ . Duy kiến ư không . Quán không dĩ không . Không vô sở không . Sở không ký vô . Vô vô diệc vô . Vô vô ký vô . Trạm nhiên thường tịch . Tịch vô sở tịch . Dục khởi năng sanh . Dục ký bất sanh . Tức thị chân tịnh . Chân tịnh ứng vật . Chân thường đắc tính . Thường ứng thường tịnh . Thường thanh tịnh hĩ . Như thử thanh tịnh tiệm nhập chân đạo . Kí nhập chân đạo . Danh vi đắc đạo . Tuy danh đắc đạo . Thực vô sở đắc . Vị hoá chúng sanh . Danh vi đắc đạo . Năng ngộ chi giả . Khả truyền thánh đạo .

Lão Quân viết :

“ Thượng sĩ vô tranh . Hạ sĩ hiếu tranh . Thượng đức bất đức . Hạ đức chấp đức . Chấp trước chi giả . Bất danh đạo đức . Chúng sanh sở dĩ bất đắc chân đạo giả . Vị hữu vọng tâm . Kí hữu vọng tâm . Tức kinh kỳ thần . Kí kinh kỳ thần . Tức trước vạn vật . Kí trước vạn vật . Tức sanh tham cầu . Kí sanh tham cầu . Tức thị phiền não . Phiền não vọng tưởng ưu khổ thân tâm . Tiện tao trọc nhục lưu lãng sanh tử . Thường trầm khổ hải vĩnh thất chân đạo . Chân thường chi đạo ngộ giả tự đắc . Đắc ngộ đạo giả . Thường thanh tịnh hĩ .”

Tiên Nhân Cát Ông viết :
“Ngô đắc chân đạo , tằng tụng thử kinh vạn biến . Thử kinh thị thiên nhân sở tập , bất truyền hạ sĩ . Ngô tích thụ chi ư Đông Hoa Đế Quân , Đông Hoa Đế Quân thụ chi ư Kim Khuyết Đế Quân , Kim Khuyết Đế Quân thụ chi ư Tây Vương Mẫu . Tây vương nhất tuyến nãi khẩu khẩu tương truyền , bất kí văn tự . Ngô kim ư thế , thư nhi lục chi . Thượng sĩ ngộ chi , thăng vi thiên tiên ;trung sĩ tu chi , nam cung liệt quan ;hạ sĩ đắc chi , tại thế trường niên . Du hành tam giới , thăng nhập kim môn . Tả Huyền Chân Nhân viết :

“ Học đạo chi sĩ , trì tụng thử kinh giả , tức đắc thập thiên thiện thần , ủng hộ kỳ thân . Nhiên hậu ngọc phù bảo thần , kim dịch luyện hình . Hình thần câu diệu , dữ đạo hợp chân .”

Chánh Nhất Chân Nhân viết :

“ Nhân gia hữu thử kinh , ngộ giải chi giả , tai chướng bất can , chúng thánh hộ môn . Thần thăng thượng giới , triều bái cao chân . Công mãn đức tựu , tương cảm đế quân . Tụng trì bất thối , thân đằng tử vân ọc giữ chẳng ngừng, mây tím sẽ rước thân này bay lên.
Tâm tự nhiên tĩnh, thần tự nhiên thanh, tâm tự nhiên lắng, lục dục tự nhiên chẳng sanh, không còn vọng tâm, tụng kinh vạn lần, đắc được chân đạo.


An tâm định, nhất niệm bất sinh, trong trẻo vô dục. Kẻ sĩ tu học, hành trì ngày đêm, không lúc nào ngừng. Da thịt nõn nà, thần thái sáng láng, thể đồng hư không, tụ thì thành hình. Thần thái định, khí xung hòa, không ngưng trệ.


Nhắm mắt, liễm ý, điềm đạm, không vội vàng, không hôn mê, hiện thì không xem xét, ẩn thì không truy tìm. Chăm chỉ. Nghiêm túc. Yên ổn thành tín. Ngu và sàm cũng như dục cùng sinh. Hóa đại thành tiểu. Tà không thể thắng chánh. Tùy cơ ứng biến. Thanh tịnh quang minh, chiếu khắp thế gian. Trong ngoài như một, sớm chiều chăm chỉ, tùy cơ đạo dẫn, ung dung hài hòa. Phước đức không có, diệu ngưng phước đức. Tròn đầy. Phát cái chưa phát, vô nghiệm tự nghiệm.


Không thể lấy cái biết để biết, không thể lấy cái hiểu để hiểu, chẳng dưỡng mà dưỡng, không rơi vào hữu vô. Trộm âm dương, đoạt tạo hóa. Đợi thời, thuận theo tự nhiên. Nhất viết từ. Trong sát cơ mà trộm sinh cơ. Đối vật không mê, theo thế pháp mà tu xuất thế pháp. Khí tự nhiên hồi, không cần cưỡng cầu.


Miên miên nhược tồn. Không cần cầu bên ngoài, thần minh âm thầm vận, gia giảm tùy thời. Tự sinh phản phúc, từ dần dần thành ngay lập tức. Tự nhiên vô sinh hữu. Phòng nguy lự hiểm. Hữu quay về vô. Hữu vô chẳng lập. Hi ngôn tự nhiên,vong ngôn dưỡng khí. Cần cù bù thông minh.


Người biết thì không nói. Chặn lấy cái lưỡi. Quên nói. Trầm lặng.Tan hợp vô thường. Đời là bể khổ. Như gà ấp trứng, như rồng nuôi châu. Thân tĩnh tâm lắng, chân tức tự trú, bách mạch tự thông. Trí hư tới cực, thủ tĩnh rất vững. Mặc dưỡng lặng nuôi. Trí tuệ tự sinh, tinh diệu lục thông.


Kiên trì thành tâm, cảm tạ các bậc cao chân, cảm kích tiên thánh, minh sư tự tới. Thận trọng. Phi thiên độn địa, biến hóa khôn lường. Chính tâm, giữ tâm ngay thẳng. Chớ tự vùi lấp, chớ tự nhấn chìm. Ở nơi chết gặp sự sống, nhiều mối đảo điên, thang linh lên trời. Di tinh hoán đẩu. Nghiền ngẫm tỉ mỉ, chọn chỗ hợp lý, bỏ chỗ mờ ám.Tập trung công phu. Khoét đất tìm trời, hái đan tiếp mệnh. Vàng ngọc chất đống, xem như phù vân. Không được truyền bậy.


Tự nhiên viên mãn. Như mẹ bồng con. Quên cái không thể quên. Ở chính thân ta. Trường sinh chân kinh, nan độ thế nhân. Hiếu học, lấp chỗ hỏng. Gặp nơi mờ tối, nắm thiên cơ, thi thố sức lực, siêu phàm xuất thế. Giữ lấy cái chí, một pháp thông thì vạn pháp thông. Pháp chính là một điểm khí tiên thiên. Vô tình. Lý trong huyền. Huyền trung huyền.


Từ xưa tới nay gốc ở tự nhiên, do ta chẳng do trời. Không kể nam nữ, không kể giàu nghèo, một niệm không sai, không phải người trần. Thơ tiên lộ thiên cơ. Dốc lòng kiên tâm. Góp nhặt mà thành. Chớ vọng động.


Hành thiện tích đức. Đạo vốn không lời, pháp vốn là không. Hùng tâm tráng chí. Nhẫn nại.


Lấy phải biết lúc. Quan thiên chi đạo, chấp thiên chi hành, đạo pháp tự nhiên. Sai một ly đi một dặm. Hành trình dài ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân. Người ta tu đạo, thường tới lúc gần thành công thì thất bại, vì không cẩn thận như lúc đầu, trước sau như một thì không tàn lụi. Hoặc hành hoặc tùy hoặc hư hoặc xuy hoặc luy, xuy hư nhờ tốn phong. Vô nhất sự. Ly khảm phi giao cấu, càn khôn tự hóa sinh.


Ngũ phúc lâm môn, thực kỳ phúc, nhươc kỳ chí, cánh vô cơ khát tưởng, nhất trực nhập tiên hương. Đồng ư đạo giả, đạo diệc lạc đắc chi, đồng ư đức giả, đức diệc lạc đắc chi, đồng ư thất giả, thất diệc lạc đắc chi, lạc đắc thất tâm viên ý mã. Chế phách không cần vận tâm, câu hồn không cần khởi ý. Vừa vừa thôi. Ăn uống chậm rãi. Tìm thuốc trong thân, không cần y thư.


Tử phục sinh, tự nhiên thành. Quy căn phục mệnh. Không mảy may bụi trần, hà cớ nhạ trần ai ?. Nhất khí tự lưu thông. Định chí.


Mượn rồi bắt chước. Trộm cơ trời, thiên chi đạo tổn hữu dư bổ bất túc, hữu vô tương sinh. Vắt chanh bỏ vỏ, chó rơm dùng xong vứt đi, chân diên dùng xong vứt đi, thiên địa bất nhân, thánh nhân bất nhân, đây mới là diệu quyết dùng chân diên.


Tự say. Lấy ánh sáng giúp nhau mà không thiêu đốt nhau. Dùng hàng ngày, 14 ngày một lần. Tự ứng. Đúng thời, đúng phân lượng, cẩn thận, kín đáo giữ cho đầy đủ, không lơi là, tra xét cổ kim, chí thành, thì được mật truyền. Thuận nước đẩy thuyền, mượn gió bẻ măng. Tự khả nghiệm. Vô dụng hữu lợi. Quan thiên chi đạo, chấp thiên chi hành. Đạo bất tranh. Thêm bớt phải phòng thất bại lúc sắp thành, vi nhi bất vi, vô vi nhi thành. Biết đủ thì dừng. Thận mật, chân mật, mật mật, cẩn thận kín đáo, kỹ càng chặt chẽ.
I, ĐẠI ĐẠO ĐỆ TỬ TỤNG NIỆM:

(tự mình tụng)
1. TỊNH TÂM THẦN CHÚ

Thái Thượng thai tinh, ứng biến vô đình, khu tà phược mị, bảo mệnh hộ thân. Trí tuệ minh tịnh, tâm thần an trữ. Tam hồn vĩnh cửu, phách vô tang khuynh. Cấp cấp như luật lệnh.
2. TỊNH KHẨU THẦN CHÚ
Đan chu khẩu thần, thổ uế trừ phân, thiệt thần chánh luân, thông mệnh dưỡng thần, la thiên xỉ thần, tức tà vệ chân. Hầu thần hổ bí, khí thần dẫn tân. tâm thần đan nguyên, lệnh ngã thông chân, tư thần luyện dịch, đạo khí trường tồn. Cấp cấp như luật lệnh.

3. TỊNH THÂN THẦN CHÚ

Linh Bảo Thiên tôn, an úy thân hình, đệ tử hồn phách, ngũ tạng huyền minh. Thanh Long Bạch Hổ, đội trượng phân vân. Chu tước Huyền Vũ, thị vệ ngã chân. Cấp cấp như luật lệnh.


4. AN THỔ ĐỊA THẦN CHÚ
Nguyên Thủy an trấn, phổ cáo vạn linh. Nhac Độc Chân quan. Thổ Địa Chi Linh, tả hữu Xã tắc, bất đắc vọng kinh. Hồi hướng chính đạo, nội ngoại trừng thanh. Các phương an vị, bỉ thủ đàn đình. Thái Thượng hữu mệnh, sưu bộ tà tinh, hộ pháp thần vương, bảo vệ tụng kinh, quy y đại đạo, nguyên hanh lợi trinh.

5. TỊNH THIÊN ĐỊA CHÂN NGÔN
Thiên địa tự nhiên, uế khí phân tán, đỗng trung huyền ư, hoảng lãng thái nguyên, bát phương uy thần, sử ngã tự nhiên, linh bảo phù mệnh, phổ cáo cửu thiên, can la đáp na, đỗng cương thái huyền. Trảm yêu phược tà, độ nhân sat quỷ vạn thiên, trung sơn thần chú, Nguyên Thủy ngọc văn, trì tụng nhất biến, tức bệnh diên niên, án hành ngũ nhạc, bát hải tri văn, ma vương thúc thủ, thị vệ ngã hiên, hung uế tiêu tán, đạo khí trường tồn. Cấp cấp như luật lệnh.

6. KIM QUANG THẦN CHÚ.

Thiên địa huyền tông, vạn khí bổn căn, nghiễm tu ức kiếp, chứng ngô thần thông, tam giới nội ngoại, duy đạo độc tôn, thể hữu kim quang, phúc anh ngô thân, thị chi bất kiến, thính chi bất văn. bao la thiên địa dưỡng dục quần sinh. thụ trì vạn biến, thân hữu quang minh. tam giới thị vệ. Ngũ đế ty nghênh, vạn thần triêu lễ, dịch sử lôi đình, quỷ yêu tang đảm, tinh quái vong hình. nội hữ tích lịch, lôi thần ẩn danh, đổng tuệ giao triệt, ngũ khí đằng đằng. Kim quang tốc hiện, phúc hộ chân thân. cấp cấp như luật lệnh.
7. CHÚC HƯƠNG THẦN CHÚ
Đạo do tâm học, tâm giả hương truyền, hương yến ngọc lô, tâm tồn đế tiền. Chân linh hạ phán, tiến bái lâm hiên. lệnh thần quan cáo, kính đạt cử thiên.

8. HUYỀN UẨN CHÚ

   vân triện thái hư, hạo kiếp chi sơ。 sạ hà sạ nhĩ, hoặc trầm hoặc phù。 ngũ phương bồi hồi, nhất trượng chi dư。 thiên chân hoàng nhân, án bút nãi thư。 dĩ diễn đỗng chương, thứ thư linh phù。 nguyên thủy hạ hàng, chân văn đản phu。 chiêu chiêu kì hữu, minh minh kì vô。
THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN THUYẾT THƯỜNG THANH TỊNH KINH

太 上 老 君 說 常 清 靜 經

Lão Quân viết :

“ Đại Đạo vô hình . sanh dục thiên địa . Đại Đạo vô tình . vận hành nhật nguyệt . Đại Đạo vô danh . trưởng dưỡng vạn vật . Ngô bất tri kỳ danh . cưỡng danh viết ĐẠO .

Phù đạo giả , hữu thanh hữu trọc . hữu động hữu tịnh . Thiên thanh địa trọc . Thiên động địa tịnh . Nam thanh nữ trọc . Nam động nữ tịnh . Giáng bản lưu mạt . Nhi sanh vạn vật . Thanh giả trọc chi nguyên . Động giả tịnh chi cơ . Nhân năng thường thanh tịnh . Thiên địa tất giai qui . Phù nhân thần hiếu thanh . Nhi tâm nhiễu chi . Nhân tâm hiếu tịnh . Nhi dục khiên chi . Thường năng khiển kỳ dục . Nhi tâm tự tịnh . Trừng kỳ tâm . Nhi thần tự thanh tự nhiên . Lục dục bất sanh . Tam độc tiêu diệt . Sở dĩ bất năng giả vi tâm vị trừng . Dục vị khiển dã . Năng khiển chi giả . Nội quán ư tâm . Tâm vô kỳ tâm . Ngoại quán ư hình . Hình vô kỳ hình . Viễn quán ư vật . Vật vô kỳ vật . Tam giả kí ngộ . Duy kiến ư không . Quán không dĩ không . Không vô sở không . Sở không ký vô . Vô vô diệc vô . Vô vô ký vô . Trạm nhiên thường tịch . Tịch vô sở tịch . Dục khởi năng sanh . Dục ký bất sanh . Tức thị chân tịnh . Chân tịnh ứng vật . Chân thường đắc tính . Thường ứng thường tịnh . Thường thanh tịnh hĩ . Như thử thanh tịnh tiệm nhập chân đạo . Kí nhập chân đạo . Danh vi đắc đạo . Tuy danh đắc đạo . Thực vô sở đắc . Vị hoá chúng sanh . Danh vi đắc đạo . Năng ngộ chi giả . Khả truyền thánh đạo .

Lão Quân viết :

“ Thượng sĩ vô tranh . Hạ sĩ hiếu tranh . Thượng đức bất đức . Hạ đức chấp đức . Chấp trước chi giả . Bất danh đạo đức . Chúng sanh sở dĩ bất đắc chân đạo giả . Vị hữu vọng tâm . Kí hữu vọng tâm . Tức kinh kỳ thần . Kí kinh kỳ thần . Tức trước vạn vật . Kí trước vạn vật . Tức sanh tham cầu . Kí sanh tham cầu . Tức thị phiền não . Phiền não vọng tưởng ưu khổ thân tâm . Tiện tao trọc nhục lưu lãng sanh tử . Thường trầm khổ hải vĩnh thất chân đạo . Chân thường chi đạo ngộ giả tự đắc . Đắc ngộ đạo giả . Thường thanh tịnh hĩ .”
Tiên Nhân Cát Ông viết :

“Ngô đắc chân đạo , tằng tụng thử kinh vạn biến . Thử kinh thị thiên nhân sở tập , bất truyền hạ sĩ . Ngô tích thụ chi ư Đông Hoa Đế Quân , Đông Hoa Đế Quân thụ chi ư Kim Khuyết Đế Quân , Kim Khuyết Đế Quân thụ chi ư Tây Vương Mẫu . Tây vương nhất tuyến nãi khẩu khẩu tương truyền , bất kí văn tự . Ngô kim ư thế , thư nhi lục chi . Thượng sĩ ngộ chi , thăng vi thiên tiên ;trung sĩ tu chi , nam cung liệt quan ;hạ sĩ đắc chi , tại thế trường niên . Du hành tam giới , thăng nhập kim môn .

Tả Huyền Chân Nhân viết :

“ Học đạo chi sĩ , trì tụng thử kinh giả , tức đắc thập thiên thiện thần , ủng hộ kỳ thân . Nhiên hậu ngọc phù bảo thần , kim dịch luyện hình . Hình thần câu diệu , dữ đạo hợp chân .”

Chánh Nhất Chân Nhân viết :

“ Nhân gia hữu thử kinh , ngộ giải chi giả , tai chướng bất can , chúng thánh hộ môn . Thần thăng thượng giới , triều bái cao chân . Công mãn đức tựu , tương cảm đế quân . Tụng trì bất thối , thân đằng tử vân .”



 
Share this article :
 
Support : Creating Website | phuctriethoc | NGUYỄN VĂN PHÚC
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved
By Creating Website Published by KINH TẾ HỌC
Proudly powered by NGUYỄN VĂN PHÚC
NGUYỄN VĂN PHÚC : Website | Liên hệ | phuctriethoc@gmail.com
Proudly powered by Triết học kinh tế
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved