Home » » Xuất hồn’ với cây nho Nam Mỹ Ayahuasca?

Xuất hồn’ với cây nho Nam Mỹ Ayahuasca?

Written By kinhtehoc on Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011 | 21:24

Xuất hồn’ với cây nho Nam Mỹ Ayahuasca?
Một tay phù thủy Nam Mỹ biết dùng dây nho ayahuasca
Mọc hoang dã trong khu rừng rậm Amazon, dây nho Ayahuasca được các pháp sư vùng Nam Mỹ điều chế và sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh, tẩy uế linh hồn và có thể giúp người ta nhìn thấy sự luân hồi của mình trong nhiều kiếp sống.
Từ ngữ “ayahuasca” trong ngôn ngữ của người Quechua (vùngAndescủa Nam Mỹ) có nghĩa là “dây nho tinh thần” hay “dây nho của những linh hồn”. Đây là giống nho mọc trong các khu rừng rậm thuộc Peru và Ecuador, được các cư dân vùng Amazon xem là thần dược có tác dụng chữa khỏi bệnh về thể chất lẫn tinh thần.
Tác dụng kỳ lạ của dây do ayahuasca được nhà thực vật học Schultes Richard Evans (Đại học Harvard) ghi nhận vào đầu những năm 1950, sau một thời gian dài ông sống cùng các pháp sư người Nam Mỹ.
Một buổi lễ dùng chất ayahuasca
Vào thế kỷ 16, các nhà truyền giáo Kitô đến từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã chứng kiến dân bản địa sử dụng chất ayahuasca và gọi họ là bọn tà đạo ma quỷ.
Các pháp sư thu hoạch dây yahuasca, tước vỏ của nó, trộn với lá cây chacruna và đun sôi với ba lít nước trong tám giờ để thu hoạch được chất keo sền sệt màu nâu đỏ. Sau khi chưng cất hoàn tất, thuốc yahuasca được điều trị cho người bệnh sau một nghi lễ tẩy uế thân thể kéo dài từ 3 đến 7 ngày. Nghi lễ tẩy uế là phương pháp xông khói với lá thuốc, ăn kiêng với chuối và một vài loài cá hiếm ở vùng Amazon.
Nước dây nho ayahuasca của một người đàn ông Peru
Khi cơ thể được chuẩn bị sạch sẽ, các pháp sư sẽ cho người bệnh uống chất ayahuasca trong buổi lễ Ikaros. Bệnh nhân sẽ ngủ và mơ thấy những điều kỳ lạ, họ nhìn thấy hình ảnh đã quên mất hồi tuổi thơ và cả những sự kiện sắp xảy ra ở tương lai…
Các cuộc khảo sát nghi nhận, chất ayahuasca có tác động tới ý thức con người kéo dài khoản 6 giờ, bắt đầu ảnh hưởng sau nửa giờ và cao nhất sau hai giờ sử dụng.
Mặc dù có gây ra chứng ảo giác nhưng các chất trong ayahuasca không nằm trong danh sách các chất bị kiểm soát bởi các tổ chức y tế thế giới, được nhìn nhận có tác dụng chữa bệnh và chính phủ Barazil đã cho phép sử dụng vào năm 1988.
Đặc tính chữa bệnh của ayahuasca đã thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch từ châu Âu và Mỹ tìm đến, trải nghiệm cùng các nghi lễ tôn giáo của người da đỏ Nam Mỹ.
Tư liệu video về những buổi lễ ayahuasca cho thấy nhiều bệnh nhân cảm thấy khó nuốt với chất ayahuasca và đã nôn ra. Weiskopf, một du khách từng trải qua nghi lễ ayahuasca cho biết ông dường như đang ở trong cái chết bởi cơn ác mộng kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ nhưng sau đó thì có cảm giác tốt hơn về cuộc sống.
Tổng hợp từ Internet
Share this article :
 
Support : Creating Website | phuctriethoc | NGUYỄN VĂN PHÚC
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved
By Creating Website Published by KINH TẾ HỌC
Proudly powered by NGUYỄN VĂN PHÚC
NGUYỄN VĂN PHÚC : Website | Liên hệ | phuctriethoc@gmail.com
Proudly powered by Triết học kinh tế
Copyright © 2013. NGUYỄN VĂN PHÚC - All Rights Reserved