QUYỄN CHÍN
NHỮNG CUỘC TUẦN-HƯỜN
SỰ PHÁN XÉT CUỐI CÙNG CỦA :
---MỘT BẦU HÀNH-TINH
---MỘT DÃY HÀNH-TINH
1971
SỰ TIẾN HÓA ĐI THEO VÒNG TRÒN
Sự tiến hóa không phải đi theo đường thẳng mà nó đi theo vòng tròn.
Ta đã biết rằng trên mỗi Bầu Hành Tinh đều có những bài học cho con người và các loài vật. Những bài học nầy, mỗi Bầu mỗi khác và càng ngày càng khó hơn trước nhiều..
Điều nầy quí bạn chớ lấy làm lạ.
Con người phải học hỏi và kinh nghiệm từ Bầu Hành tinh nầy qua Bầu Hành tinh kia, từ Cõi Phàm cho tới Cõi Tối Đạt Niết Bàn hầu ngày sau, khi làm một vị Thái Dương Thượng Đế rồi thì mới biết phương pháp tạo lập một Tiểu Vũ Trụ khác như Thái Dương Hệ nầy vậy.
Những giáo lý bí truyền khi xưa vốn để dạy các đệ tử đã được chọn lựa trong các tu viện, các đạo viện do nhân viên của Quần Tiên Hội điều khiển từ hai Châu Lê-mu-ri (Lémurie) và Ắt-Lăn-Tích (Atlantide) cho tới sau nầy ở Trung-Hoa, Ấn-Độ, Tây Tạng, Ba Tư, Kal-Đê (Chaldée), Ai Cập, Hi Lạp….chớ không có tiết lộ ra ngoài
Những chương đầu của khoa nầy mới được phép đem ra công khai chỉ từ năm 1875 tới nay có 96 năm mà thôi. Vì vậy có nhiều điều mới nghe qua rất lạ tai, khác hẳn những kinh sách của các Tôn giáo đã phổ biến. Vì thế có nhiều đoạn cần phải lập đi lập lại nhiều bận mới có thể giúp quí bạn hiểu được phần nào.
BẢY CUỘC TUẦN HUỜN (Les 7 Rondes)
Trên mỗi Dãy Hành tinh đều có 7 cuộc Tuần huờn.
Xin nói về một Dãy thì sẽ hiểu được 6 Dãy kia.
Thí dụ : Dãy Địa cầu của chúng ta hiện giờ Dãy thứ tư. Nó gồm 7 bầu hành tinh :
---Bầu thứ nhứt là Bầu A.
---Bầu thứ nhì là Bầu B.
---Bầu thứ ba là Bầu C ( Hỏa Tinh--- Mars ).
---Bầu thứ tư là Bầu D (Địa cầu chúng ta).
---Bầu thứ năm là Bầu E ( Thủy Tinh---Mercure ).
---Bầu thứ sáu là Bầu F.
---Bầu thứ bảy là Bầu G.
CUỘC TUẦN HUỜN THỨ NHỨT
Trước hết Nhơn vật, từ loài Tinh chất thứ nhứt cho tới loài Người, tất cả là 7 loài, sanh ở tại Bầu thứ nhứt A, đặng học hỏi và kinh nghiệm, không khác nào các học sanh vào trường nghe lời giảng dạy của các vị giáo sư, giáo chức.
Tới cuối niên học hết chương trình rồi nghỉ ngơi. Cũng thế đó, khi Nhánh thứ bảy của Giống Dân thứ bảy tàn rồi thì các loài vật không còn cái chi học hỏi ở Bầu hành tinh thứ nhứt nữa. Nhơn vật về Cõi NIẾT BÀN (1) [(1) Nói cho đúng là cõi Niết Bàn giữa 2 Dãy Hành Tinh (Nirvana intercaténaire)] nghỉ ngơi rồi chờ đúng ngày giờ qua Bầu thứ nhì đặng học hỏi thêm, cũng như các học sanh qua niên học mới lên lớp mới, lớp khác học chương trình mới vậy.
Rồi cứ tiếp tục như thế cho tới Bầu thứ bảy. Đây có nghĩa là Nhơn vật ban đầu ở bầu thứ nhứt, hết ở bầu thứ nhứt thì qua Bầu thứ nhì rồi Bầu thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu và cuối cùng là Bầu thứ Bảy. Nhơn vật bỏ Bầu nào thì Bầu đó trống trơn.
Như vậy thì nên hiểu rằng trong 7 Bầu chỉ có một Bầu hoạt động còn 6 Bầu kia nghỉ ngơi và im lìm bất động, Bảy Bầu thay phiên nhau mà hoạt động, hết bầu nầy tới bầu kia chớ không phải 7 Bầu hoạt động một lượt.
Khi Nhơn vật đi hết một vòng thứ nhứt gồm 7 Bầu hành tinh thì gọi là đã trải qua cuộc Tuần huờn thứ nhứt (1ère Ronde). Nhơn vật đã học hết những bài học của Cuộc Tuần huờn thứ nhứt. Nhơn vật tiến lên một bực.
Hết Cuộc Tuần huờn thì Nhơn vật nghỉ ngơi cũng như là một cuộc Bãi Trường lớn. Thời kỳ nghỉ ngơi nầy dài hơn thời kỳ nghỉ ngơi khi bỏ một Bầu Hành tinh.
CUỘC TUẦN HUỜN THỨ NHÌ
Qua Cuộc Tuần huờn thứ nhì, Nhơn vật cũng phải trở lại Bầu Hành tinh thứ nhứt đặng học hỏi những bài học mới khác.
Rồi qua Bầu thứ nhì, Bầu thứ ba, Bầu thứ tư, Bầu thứ năm, Bầu thứ sáu và Bầu thứ bảy. Mỗi Bầu đều có những bài học và những sự kinh nghiệm khác nhau.
Hết Cuộc Tuần huờn thứ nhì, Nhơn vật cũng tiến lên một bực rồi cũng nghỉ ngơi như Cuộc Tuần huờn thứ nhứt.
CUỘC TUẦN HUỜN THỨ BA
Hết lúc nghỉ ngơi thì phải bắt đầu học những bài mới khác. Chương trình mỗi lớp mỗi khác, không hề giống in nhau.
Qua Cuộc Tuần huờn thứ ba thì bài vở khó hơn trước nhiều. Nói tóm lại Nhơn vật phải trả qua 7 cuộc Tuần huờn, nghĩa là : phải đi 7 lần, mỗi lần là một vòng gồm 7 Bầu Hành tinh, mới hết 7 Cuộc Tuần huờn.
SỐ PHẦN CỦA CON NGƯỜI VÀ CÁC LOÀI VẬT
Hết cuộc Tuần Huờn thứ Bảy Con Người Thành Tiên Thánh và về cõi Niết Bàn.
Còn 6 loài dưới : Thú Vật
Thảo mộc
Kim thạch và
3 loài Tinh Chất.
Về cõi Niết-Bàn nghỉ ngơi rất lâu. Thời gian nầy dài hơn thời gian nghỉ ngơi khi hết một cuộc Tuần Huờn, chờ đúng ngày giờ thì sẽ qua Dãy Hành Tinh thứ Năm đặng tiếp tục sự tiến hóa thêm nữa.
DÃY ĐỊA CẦU TAN RẢ
Xin nhắc lại Dãy Địa Cầu của chúng ta hiện giờ là Dãy Hành Tinh thứ Tư.
Khi cuộc Tuần Huờn thứ Bảy chấm dứt rồi thì 7 Bầu Hành Tinh sẽ tan rả. Dãy Địa Cầu không còn nữa.
Dãy Hành Tinh thứ Năm sẽ sanh ra thay thế nó.
NHƠN VẬT CỦA DÃY HÀNH TINH THỨ NĂM
Thú vật của Dãy Địa Cầu chúng ta qua Dãy thứ Năm sẽ đầu thai làm Người.
Thảo mộc của Dãy Địa Cầu chúng ta sẽ đầu thai thành Thú vật.
Kim Thạch cũa Dãy Địa Cầu chúng ta sẽ đầu thai thành Thảo mộc.
Tinh chất thứ Ba của Dãy Địa Cầu của chúng ta sẽ đầu thai làm Kim thạch.
Tinh chất thứ nhì của Dãy Địa Cầu của chúng ta sẽ đầu thai làm Tinh chất thứ Ba.
Tinh chất thứ nhứt của Dãy Địa Cầu của chúng ta sẽ đầu thai làm Tinh chất thứ nhì.
Còn thiếu Tinh chất thứ nhứt Đức Thái Dương Thượng Đế sẽ sanh ra.
Kinh sách nói : Hết Bảy cuộc Tuần Huờn thì có sự Thay Hình Đổi Dạng. Nhưng thật sự là qua Dãy Hành Tinh sau mới có sự thay đổi hình dạng và Loài nầy tiến lên loài kia.
SỰ PHÁN XÉT CUỐI CÙNG
Có 2 sự Phán xét cuối cùng chánh :
1.---Sự Phán Xét cuối cùng của một Bầu Hành Tinh, và
2.---Sự Phán Xét cuối cùng của một Dãy Hành Tinh.
1.---SỰ PHÁN XÉT CUỐI CÙNG CỦA MỘT BẦU HÀNH TINH
Nói rằng : Nhơn vật từ Bầu Hành Tinh nầy qua Bầu Hành Tinh kia là nói một cách Tổng quát. Sự thật là thế nào?
Ở trên mỗi Bầu Hành Tinh, trong bảy loài, từ Loài Tinh chất cho tới loài Người đều có một số phần tử không theo kịp chúng bạn, vì lẽ nào, không rõ, hoặc yết sức, hoặc biếng nhác, bê trễ…
Vì thế cho nên có sự Phán xét cuối cùng của một Bầu Hành Tinh.
Những phần tử nào thua sút chúng bạn rất xa đều bị bỏ lại, không được qua Bầu Hành Tinh kế đó, bởi vì Thiên Đình thấy rằng : Dầu cho họ đi theo chúng bạn thì họ cũng không hiểu nổi những bài học khó khăn cao hơn sự hiểu biết của họ. Họ là những linh hồn còn trẻ trung chưa có kinh nghiệm nhiều. Tốt hơn là để họ ở lại học hỏi tại Bầu Hành Tinh củ.
NỘI CẢNH TUẦN HUỜN
Họ ở vào một Tình Trạng gọi là Tình Trạng của Nội Cảnh Tuần Huờn (Ronde Intérieure).
Số phần tử bị bỏ lại không sanh sản thêm một đơn vị nào cả. Cứ giữ số cũ thì kiếp nầy qua kiếp kia.
Tỷ như số ở lại là 5 triệu thì cứ 5 triệu mải, không thêm một phần tử nào nữa là 5 triệu lẽ một. Nếu có 50 chục người chết thì 50 người nầy đầu thai lại, đủ số 50 đã mất.
HỌ Ở LẠI BẦU HÀNH TINH CŨ BAO LÂU
Họ ở lại ở bầu hành tinh trọn một cuộc Tuần Huờn.
Thí dụ : Họ bị bỏ lại ở Bầu thứ nhứt A trong cuộc Tuần Huờn thứ nhứt.
Họ phải chờ anh em bạn của họ trải qua 6 Bầu nữa :
---Bầu thứ nhì.
---Bầu thứ ba (Hỏa tinh).
---Bầu thứ tư (Trái Đất).
---Bầu thứ năm (Thủy Tinh).
---Bầu thứ sáu và
---Bầu thứ bảy.
Chừng anh em của họ, trong cuộc Tuần thứ nhì trở lại Bầu thứ nhứt A, họ mới nhập bọn đặng học hỏi những bài học chung như trước, nhưng họ đã xuống thấp một bực.
Hiện giờ chúng ta ở phân nữa Cuộc Tuần Huờn thứ tư. Tại Bầu A, Bầu B, Bầu C là Hỏa Tinh, có những người bị bỏ lại trong cuộc Tuần Huờn thứ tư nầy. Ngày sau, khi nhơn loại từ giã bầu Trái Đất nầy thì cũng có một số nhơn vật bị bỏ lại. Họ sẽ ở vào Tình trạng Nội Cảnh Tuần Huờn.
Ở trên Thủy Tinh và Hai bầu Hành Tinh thứ sáu F và thứ bảy G cũng có nhơn vật bi bỏ lại vậy, song họ là Nhơn vật của cuộc Tuần Huờn thứ Ba. Quí bạn chớ lấy làm lạ, bởi vì họ bị bỏ lại hồi cuộc Tuần Huờn trước là cuộc Tuần Huờn thứ Ba. Trong cuộc Tuần Huờn thứ tư nầy nhơn vật đã trải qua 3 bầu : Bầu thứ nhứt A, Bầu thứ nhì B, Bầu thứ ba C là Hỏa Tinh. Ngày nay nhơn vật mới đi tới Bầu thứ Tư là Trái Đất mình đây. Và cũng bởi Bầu Trái Đất là Bầu thứ tư ở chính giữa 7 bầu cho nên mới có câu : “PHÂN NỬA CUỘC TUẦN HUỜN THỨ TƯ”.
Chừng nhơn vật qua Bầu Thủy Tinh, Bầu F và Bầu G thì những người và vật bỏ lại ở 3 bầu nầy mới nhập với các bạn cũ học hỏi đặng tiến hóa nữa.
SỰ HỮU ÍCH CỦA NỘI CẢNH TUẦN HUỜN
Chúng ta nên biết muốn tạo ra hình thể của vạn vật, nhứt là con người thì các vị Thiên Thần phải tốn công phu trong một thời gian tính ra cả chục triệu năm hay là cả trăm triệu năm không chừng, chớ đâu phải là một chuyện dễ dàng, một ngày một bữa mà xong.
Thí dụ : Trong cuộc Tuần Huờn thứ nhứt tất cả các loài đều bỏ bầu thứ nhứt A mà qua bầu thứ nhì B. Như vậy thì Bầu thứ nhứt A sẽ là bầu Hành Tinh chết, như mặt trăng bây giờ. Hết cuộc Tuần Huờn thứ nhứt thì 7 Bầu đìều tróng rổng. Qua Cuộc Tuần Huờn thứ nhì, khi nhơn vật trở lại Bầu A thì phải đợi các vị Thiên Thần làm ra hình thể các loài hoàn toàn rồi mới nhập vô đặng tiến hóa. Xin quí bạn nhớ danh từ nhơn vật tôi dùng đây là Linh Hồn của các loài chớ không phải những hình thể nầy đâu.
Nếu qua mỗi Bầu Hành tinh phải chờ có những hình thể mới thì sự tiến hóa phải đình trệ trong một thời gian cã trăm triệu năm.
Còn như mỗi Bầu đã có sẵn những nhơn vật rồi thì khi các loài trở lại bầu nào thì bầu đó sẽ có những sự hoạt động rộn rịp. Các loài vật sanh sản mau lẹ và càng ngày càng tăng thêm nhiều, không còn sự hạn chế như xưa nữa.
Bây giờ đây ta mới thấy Nội Cảnh Tuần Huờn rất có ích lợi về những phương diện sau nầy :
---Một là : Đỡ tốn công phu cho các Thiên Thần khỏi phải ra sức làm những hình thể mới, nhờ vậy sự tiến hóa có thể tiếp tục mau lẹ.
---Hai là : Nó giúp cho những Linh Hồn còn trẻ trung có thì giờ ôn lại những bài học chưa thiệt thuộc. Nó là Trường Tiến Hóa của các Linh Hồn nầy.
Có một điều ta nên nhớ rằng : Số phận của nhơn vật bị bỏ lại và ở vào tình trạng Nội cảnh Tuần Huờn rất đáng thương hại, bởi vì sau khi chúng bạn họ từ giã một Bầu Hành tinh hay là khi hết một Cuộc Tuần Huờn thì được nghĩ ngơi một thời gian. Còn họ thì lại cứ tiếp tục làm việc và học hỏi từ kiếp nầy qua kiếp kia, không có ngày giờ nghỉ ngơi nào cả và như thế không biết bao nhiêu triệu năm.
2- SỰ PHÁN XÉT CUỐI CÙNG CỦA MỘT DÃY HÀNH TINH
Bài học càng ngày càng khó khăn và thần lực càng ngày càng tuôn xuống thêm nhiều làm cho những tánh tốt thì càng hết sức tốt mà các tánh xấu lại càng hết sức xấu. Cái nào cũng tột bực cả.
Vì vậy phải có sự PHÁN XÉT CUỐI CÙNG của một Dãy Hành Tinh.
Sự Phán xét nầy rất gắt gao. Những linh hồn nào tới thời kỳ đã ấn định mà không đủ những đức tánh do Luật Trời qui-định thì bị ngưng lại không được đi đầu thai nữa. Họ phải chờ cho Dãy Hành Tinh sanh sau kế đó thành lập rồi và nhơn loại của Dãy đó tiến gần tới trình độ của họ, họ mới xuống Dãy đó đầu thai đặng tu hành thêm cho tới khi thành những vị Siêu Phàm được giải thoát.
SỰ PHÁN XÉT CUỐI CÙNG CỦA DÃY ĐỊA CẦU CHÚNG TA
Sự Phán Xét Cuối Cùng của Dãy thứ tư là Dãy Địa Cầu chúng ta sẽ xảy ra vào phân nửa Cuộc Tuần huờn thứ năm là Cuộc Tuần huờn sau.
Những ai không được Điểm Đạo lần thứ nhứt nghĩa là không có đủ những đức tánh đã kể ra trong cuốn DƯỚI CHƠN THẦY điều bị bỏ lại, không được đi đầu thai nữa nữa.
Như đã nói ở trên, họ sẽ qua Dãy Hành tinh thứ năm đầu thai lại, đặng tiếp tục học hỏi và kinh nghiệm. Cuối cùng họ cũng sẽ Đắc Đạo thành Chánh Quả song thua sút chúng bạn cũ cả trăm triệu năm.
Thế nên quyển “DƯỚI CHƠN THẦY” rất hửu ích cho chúng ta hiện thời hơn những quyển kinh sách khác. Nó để dành đào tạo các vị Đệ Tử Chơn Sư và những vị thiện nhân.
Một vị Cao Đồ của Chơn Sư đã nói : “ Ai mà giữ được những lời dạy trong quyển Dưới Chơn Thầy đúng một trăm phần trăm thì sẽ làm một vị Chơn Tiên!”.
Hai vị Đại Đức, Annie Besant và Leadbeater, có viết quyển Giảng Lý Dưới Chơn Thầy, quyển nầy hết sức rành rẽ, hết sức hay, nhưng tôi tưởng cần phải giảng lý quyển Giảng Lý Dưới Chơn Thầy người ta mới hiểu, bởi vì hầu hết tín đồ các tôn giáo đã quen với những giáo lý công truyền, nên khi đọc tới những sách tiết-lộ vài sự bí mật của Tạo Công đã truyền dạy trong Cửa Đạo thì rất bợ ngợ với những danh từ mới và những lời giải thích mới. Phải đợi một thời gian sau, có kinh nghiệm rồi mới lãnh hội được chơn lý.
SỰ PHÁN XÉT CUỐI CÙNG CỦA BA DÃY HÀNH TINH TRƯỚC
Dãy Hành Tinh thứ nhứt có Sự Phán Xét Cuối Cùng hay không ? Chẳng rõ.
Sự Phán Xét Cuối Cùng của Dãy Hành Tinh thứ nhì đã xảy ra ở Cuộc Tuần Huờn thứ bảy. Sự Phán Xét Cuối Cùng của Dãy Hành Tinh thứ ba là Dãy Nguyệt Tinh đã xảy ra ở Cuộc Tuần Huờn thứ sáu.
Sự Phán Xét Cuối Cùng của Dãy Hành Tinh thứ tư là Dãy Địa Cầu chúng ta sẽ xảy ra vào phân nữa Cuộc Tuần Huờn thứ năm.
Còn sự Phán Xét Cuối Cùng của 3 Dãy Hành Tinh sau : Dãy thứ năm, Dãy thứ sáu và Dãy thứ bảy ?
Không biết, nhưng dựa theo những sự kiện trước đây ta có thể nghĩ rằng :
---Sự Phán Xét Cuối Cùng của Dãy thứ Năm sẽ xày ra trong cuộc Tuần Huờn thứ Tư.
---Sự Phán Xét Cuối Cùng của Dãy thứ Sáu sẽ xảy ra trong cuộc Tuần Huờn thứ Ba.
---Sự Phán Xét Cuối Cùng của Dãy thứ Bảy sẽ xảy ra trong cuộc Tuần Huờn thứ Nhì.
Nhưng đây chỉ là ức đoán thôi, chớ không dám chắc trúng.
DÂN SỐ TRÊN DÃY ĐỊA-CẦU
Dân số trên Dãy Địa Cầu nhứt định là 60 ngàn triệu. Hiện giờ tại Trái Đất chúng ta mới có 4 ngàn triệu thôi. Còn 56 ngàn triệu nữa ở đâu. Một số theo đường tiến hóa của Nội Cảnh Tuần-Huờn, một số đã bỏ xác phàm về cõi Trung Giới và Thiên Đường chưa đúng kỳ đi đầu thai, có lẽ một số còn ở lại cõi Niết Bàn giữa hai Dãy Hành tinh. Nhưng xin nhớ không phải cả thảy điều xuống một lược đâu.
Họ chia ra từng đợt. Đợt nầy xuống được ít lâu thì bỏ xác phàm, kế đợt kia xuống thay thế, vân vân…
Không bao giờ có nạn nhơn mãn.
Đức Thượng Đế đã sắp đặt sẳn chương trình sanh hóa thì không bao giờ Ngài để cho Địa Cầu nầy không đủ chổ chứa đựng Con Người và để cho cả trăm triệu phải chết đói.
SỐ NGƯỜI ĐƯỢC GIẢI THOÁT SẼ LÀ BAO NHIÊU
Lấy sự tiến hóa bình thường của nhơn loại ngày nay mà xét đoán thì Thiên-Đình phỏng định rằng :
Trong số 60 ngàn triệu sanh linh sẽ có :
---12 ngàn triệu được 5 lần điểm đạo, hoàn toàn giải thoát.
---12 ngàn triệu được 4 lần điểm đạo, thành những vị La Hán
---12 ngàn triệu được điểm đạo từ 1 lần tới 3 lần là những vị Tu-Đà Hườn, Tư-Đà-Hàm và A-Na-Hàm.
Còn lại 24 ngàn triệu bị loại ra trong sự Phán xét cuối cùng của cuộc Tuần Huờn thứ Năm.
Nhưng nói cho đúng trong số 60 ngàn triệu chỉ có 12 ngàn triệu thành công trong chu kỳ tiến hóa nầy mà thôi.
Còn những vị La-Hán, A-Na-Hàm, Tư-Đà Hàm và Tu-Đà-Hườn cũng phải qua Dãy Hành Tinh thứ Năm đặng tu hành thêm cho tới khi được Đắc Đạo thành Chánh Quả. Mấy vị nầy chỉ khác với chúng bạn bị loại ra là các Ngài ít bị khổ cực hơn mà thôi vì các Ngài sẽ đi mau tới mục đích đã định sẳn nhờ công phu những kiếp trước ở Dãy Địa Cầu chúng ta.
1.---NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT
TẠI SAO THÂN HÌNH GIỐNG DÂN THỨ NHỨT LẠI IN NHƯ NGUYÊN SANH CHẤT
Chúng ta ở vào cuộc Tuần Huờn thứ Tư, đáng lẽ thì con người sanh ra trên Địa Cầu nầy thì phải có thân hình như ngày nay, mà tại sao xác thân của Giống Dân thứ nhứt lại giống như nguyên sanh chất.
Ấy vì chúng ta ở vào Trung-Tâm của Cuộc Tiến Hóa, Trái Đất là Bầu thứ tư của Dãy Hành Tinh thứ Tư, mà lại ở vào Cuộc Tuần Huờn thứ Tư nữa. Thế nên mới có sự ôn lại những công việc của ba Tuần huờn trước mới bắt đầu khởi sự công việc của Cuộc Tuần huờn thứ Tư. Sự ôn nầy cũng là một dịp tốt, một lần chót, để cho những thú vật mau có cá tánh đặng đầu thai làm người.
Sự sanh hóa Giống Dân thứ nhứt ôn lại công việc của các Thiên Thần tạo ra thể xác con người trong cuộc Tuần huờn thứ nhứt.
Sự sanh hóa Giống Dân thứ nhì ôn lại công việc của các Thiên Thần tạo ra thể xác con người trong cuộc Tuần huờn thứ nhì.
Sự sanh hóa Giống Dân thứ ba ôn lại công việc của các Thiên Thần tạo ra thể xác con người trong cuộc Tuần huờn thứ ba như là : Thân hình con người có da thịt, xương cốt và phân chia nam nữ.
Sự sanh hóa Giống Dân thứ tư là khởi đầu công việc Tuần huờn thứ tư. Giống Dân thứ tư mới thiệt là Giống Con Người.
Ba trăm triệu năm đã trôi qua từ khi con người mới sanh ra tại Địa Cầu chúng ta.
Ba Giống Dân đầu sanh ra hồi nào không biết, Giống Dân thứ tư sanh ra đã 8 triệu năm nay, còn Giống Dân thứ năm sanh ra đã một triệu năm rồi.
Trong mỗi cuộc Tuần huờn, ngoài việc tạo ra thể xác con người và các loài khác, các vị Thiên Thần còn phải lo sửa đổi cuộc diện của các Bầu Hành tinh và nhiều công việc khác nữa mà chúng ta không hiểu được.
CHỪNG NÀO CỬA ĐẠO MỚI MỞ CHO CON NGƯỜI
Khi mà “ Cánh cửa Thiên Nhiên đóng lại giữa Con Người và Thú Vật ” nghĩa là không còn con thú nào đủ sức đi đầu thai làm người nữa từ đây cho tới cuộc Tuần huờn thứ Bảy, thì Cửa Đạo mới mở cho Con Người bước vào.
1.---Danh hiệu của những vị Đắc Đạo thành Chánh Quả ở Dãy Hành Tinh thứ Nhứt là Asura. A-su-ra Tàu gọi là A-Tu-La.
2.---Danh hiệu của những vị Đắc Đạo thành Chánh Quả ở Dãy Hành Tinh thứ Nhì là Agnishvatta—A-nhi-Hoát-Ta.
3.---Danh hiệu của những vị Đắc Đạo thành Chánh Quả ở Dãy Hành Tinh thứ Ba là (Dãy Nguyệt Tinh) là Barishad (Ba-rít-sa).
4.---Danh hiệu của những vị Đắc Đạo thành Chánh Quả ở tại Địa Cầu chúng ta hiện giờ là Jivanmukta (Ji-hoăng-mút-ta) Phật giáo gọi là Aseka (A-sơ-ca). Ấn giáo (Hindouisme) gọi là Atila.
XIN ĐỪNG LÀM LỘN DANH TỪ ASURA---A-TU-LA
Xin nhắc lại lúc Giống Dân thứ ba là Giống Lê-mu-ri-den mới sanh ra thân hình họ rất xấu xí. Tiên Thánh mới bảo một nhóm Linh hồn tiến hóa khá cao Cái Vía màu đỏ vỏ cam, đầu thai vào những Bộ-lạc mà các Ngài chỉ định, hầu họ sửa đổi thân hình của những người nầy càng ngày càng thêm tốt đẹp. Nhưng họ cứng đầu và rất kiêu căng tự phụ, họ chê xác thân của Giống nầy không xứng đáng với họ, họ không thèm nhập vô.
Bà Blavatsky gọi họ là ASURA (A-TU-LA). Xin đừng lầm lộn ASURA nầy với ASURA là danh hiệu của vị đã Đắc Đạo ở Dãy Hành tinh thứ nhứt.
Chính là Đức Bà A. Besant đã lầm lộn hai danh từ nầy trong quyển Nhân Phổ (Généalogie de L’homme) của Bà viết. Nhưng sau đó Bà đính chánh lại trong quyển : “ CON NGƯỜI TỪ ĐÂU ĐẾN RỒI VỀ ĐÂU”. Trương 27 chú giải (2). (L’homme d’òu il va—Note 2 page 27).
Ở BA DÃY HÀNH TINH TRƯỚC ĐƯỢC MẤY LẦN ĐIỂM-ĐẠO
MỚI THÀNH CHÁNH QUẢ THOÁT ĐỌA LUÂN HỒI.
1.--- Ở Dãy Hành tinh thứ nhứt được một lần Điểm Đạo thì thành một vị Siêu Phàm được giải thoát.
2.--- Ở Dãy Hành tinh thứ nhì được ba lần Điểm Đạo thì làm Chánh Quả.
3.--- Ở Dãy Hành tinh thứ ba (Dãy Nguyệt Tinh) được bốn lần Điểm Đạo thì làm một vị Siêu Phàm.
4.--- Ở Dãy Hành tinh thứ tư là dãy Địa Cầu chúng ta phải tới 5 lần Điểm Đạo mới được giải thoát.
Còn 3 Dãy Hành tinh sau không rõ.
KẾT-LUẬN
Như tôi đã nói, những lời giải trong quyển của tôi đã soạn ra vốn là những mẩu tự A B C của Huyền Bí Học hay là Khoa Minh Triết Cổ Truyền. Còn nhiều sự khó khăn khác nữa.
Tuy nhiên chúng có thể giúp quí bạn “ TỰ BIẾT MÌNH ”, đó là điều kiện tối cần cho sự thành công trong cửa Đạo, cũng như ở ngoài đời.
Cho hay Vũ trụ vô tận vô biên, càng học nhiều chừng nào thì con người mới càng thấy mình còn dốt nhiều chừng nấy. Chúng ta phải tiến từ chỗ thấp lên chỗ cao, từ chỗ dễ đến chỗ khó.
Những sự bí mật của Tạo Công phô bày trước mắt chúng ta từ trong núi non, biễn cã, sông ngòi, cho đến các loài kim-thạch, thảo mộc, cầm thú và con người. Đó là một cuốn sách dở ra, chúng ta thấy mà không đọc được, bởi vì chúng ta chưa có đủ những điều kiện cần thiết. Những điều kiện đó là :
Tư tưởng trong sạch,
Lời nói trong sạch,
Việc làm trong sạch, và
Lo mưu hạnh phúc cho quần sanh.
Nếu chúng ta có đủ 4 yếu tố nầy thì tự nhiên sẽ có những bực cao minh tới điểm hóa và chỉ cho chúng ta phương pháp luyện tập đặng sáng mắt hầu lần lần vén lên những bức màn vô minh ngày đêm đương bao phủ chúng ta.
Chúng ta nên biết rằng : chung quanh chúng ta là những luật trời, luôn luôn ngày đêm hành động không nghỉ, không ngừng. Chúng ta phải học hỏi thông suốt những Luật đó, từ khu vực nầy tới khu vực kia, rồi nương theo chúng mà tiến tới. Chớ khá vi phạm những luật đó. Hễ vi phạm thì sẽ có sự phản ứng lại. Chúng ta sẽ lãnh những hậu quả khóc hại của những sự làm không ngôn ngoan của chúng ta.
Chúng ta có bổn phận phải mở trí thông minh, mà đồng thời cũng phải mở tâm cho sáng suốt đặng giữ cho cán cân được thăng bằng. Tâm và trí điều hòa thì sẽ tiến mau đến mục đích đã định sẳn cho nhơn loại trong chu kỳ tiến hóa nầy.
Nếu ỷ mình học rộng, tài cao, làm những việc bội Thiên nghịch Địa thì là kêu cái họa đến cho mình, chẳng kíp thì chầy. Nhân nào quả nấy, lưới Trời tuy thưa mà không có chi lọt khỏi.
Muốn Đắc Đạo thành Chánh Quả, thoát khỏi đọa Luân Hồi thì phải chặt đứt mười dây xiềng xích, trói buộc chúng ta. Phật giáo gọi là Samyojana, có chỗ dịch như vầy :
1.---Phàm nhơn là mộng ảo.
2.---Sự hoài nghi về cơ tiến hoá và Luật Nhơn quả, Luân Hồi.
3.---Tin dị đoan.
4.---Dục vọng hồng trần.
5.---Sự thù hận.
6.---Muốn có một đời sắc tướng.
7.---Muốn có một đời sống vô sắc tướng.
8.---Kiêu căng.
9.---Sự xao động của Cái Trí. Tâm chưa yên tịnh.
10.---Vô minh.
Chớ nào phải có tài lấp biển dời non, kêu mưa, hú gió, chỉ đá hoá vàng mà được danh đề Tiên Tịch.
Từ cổ cập kim, trên Thiên Đình vẩn trọng đức hạnh hơn tài trí. Nếu chúng ta quyết chí sống môt đới sống Đạo hạnh cao siêu thì chúng ta sẽ thành công, sớm hay muộn, tùy theo công phu luyện tập của chúng ta.
Nếu kinh thành Ba Lê không thể tạo tập trong một ngày mà hoàn tất, cũng thế đó, con người không thế nào thành Tiên thành Phật trong một thời gian vài ba năm. Phải tu tâm, luyện tánh từ kiếp nầy qua kiếp kia, không bao giờ dừng chơn nghỉ ngơi.
Tôi xin lấy câu nầy mà kết luận :
“ HỮU PHƯỚC THAY NHỮNG NGƯỜI TẤM LÒNG TRONG SẠCH ! ”
“ HỌ SẼ THẤY ĐƯỢC THƯỢNG ĐẾ ”.
LÀNH THAY ! LÀNH THAY !
Ở giữa trần ai chớ nhiểm trần,
Xem kinh dồi trí luyện tâm thần.
Ra công tu đức trau mình trước,
Đuốc huệ sau nầy rọi thế nhân.
VƯƠNG-CHÂU